วิกฤตน้ำมันแพง!!!สร้างบ้านอย่างไรประหยัดงบประมาณ

Cover Website - BoredPile-C2-เพิ่มแถบคาดCover Website - BoredPile-C1-เพิ่มแถบคาดslide1

ในวิกฤตน้ำมันแพงของประเทศ และความต้องการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันทำให้ผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน จนคิดอยากหาบ้านจัดสรรค์แทนการเริ่มต้นสร้างบ้านในฝัน แต่บางคนก็ยังไม่ยอมแพ้และอาจกำลังมองหาวิธีที่ถูกที่สุดในการสร้างบ้านในวิกฤตน้ำมันแพง และการสร้างบ้านที่เป็นมิตรกับงบประมาณเป็นอะไรที่คุณอยากทำได้ วันนี้ Bordpile จึงมีเคล็ดลับที่จะช่วยคุณสร้างบ้านราคาประหยัด

1.โครงสร้างรากฐาน

เสาเข็มเป็นรากฐานของบ้าน ถ้าใช้เสาเข็มเจาะที่มีคุณภาพก็จะช่วยประหยัดค่าใช่จ่ายในการแก้ไขและประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี โดยเน้นผู้รับทำเสาเข็มที่มีคุณภาพ และประสบการณ์ ซึ่งผู้รับทำเสาเข็มที่ดีจะมีการรับประเมินราคาก่อนการจ้างงานจริง เพื่อใช้เห็นงบประมาณและสามารถจัดการงบประมาณได้

2. ลดความซับซ้อนของการออกแบบบ้านของคุณ

วิธีที่ถูกที่สุดในการสร้างบ้านคือการออกแบบบ้านที่เรียบง่าย การออกแบบโดยคำนึงถึงรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าทำให้อาคารและการออกแบบเรียบง่ายขึ้น โดยทั่วไปการสร้างบ้านจะมีราคาถูกกว่าการสร้างบ้านชั้นเดียวที่กว้างขวาง และอาจต้องการพิจารณาวางแผนสำหรับบ้านหลายชั้นหากต้องการพื้นที่มากขึ้น หากกังวลว่าบ้านสไตล์กล่องจะไม่สวยงาม ให้พิจารณาถึงการตกแต่งนั้นสามารถทำให้ภายนอกดูน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยการจัดสวน บานประตูหน้าต่าง ระบบไฟ และตัวเลือกการตกแต่งอื่น ๆ ที่ไม่แพงมาก อีกส่วนหนึ่งของการออกแบบบ้านที่ต้องพิจารณาคือหลังคา เพราะหลังคามีหลายรูปแบบและอาจส่งผลต่อราคาบ้านของคุณด้วย การออกแบบหลังคาที่เรียบง่ายขึ้นจะทำให้การสร้างบ้านมีราคาถูกลง ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงขนาดของบ้านและหลังคา รวมถึงวัสดุที่ใช้ 

3. ออกแบบบ้านให้มีขนาดเล็ก

ปัจจุบันบ้านเล็ก ๆ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้นทุนในการสร้างน้อยลงและมีความซับซ้อนน้อย โดยเฉพาะการประหยัดต้นทุนของการเจาะเสาเข็มที่เป็นโครงสร้างหลักและมีความสำคัญในการสร้างบ้านอย่างมาก เนื่องจากขนาดพื้นที่ยิ่งกว้างการใช้เสาเข็มยิ่งต้องใช้มากด้วยเช่นกัน นอกจากจะประหยัดด้วยจำนวนเสาแล้วสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ การเลือกใช้ผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์และเชื่อถือได้ เพื่อที่จะสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องตามมาตรฐาน 

4. จ้างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์

หากเราเลือกทำงานกับผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์จะทำให้อาจเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในระหว่างกระบวนการสร้าง ผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์สามารถช่วยคุณคิดหาสถานที่ที่มีวัสดุราคาถูก มีแนวคิดในการประหยัดเงินอย่างสร้างสรรค์ และสามารถช่วยให้หลีกเลี่ยงปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากพวกเขาจะมีประสบการณ์มากมายในการแก้ปัญหา

5. ประหยัดต้นทุนด้วยการเป็นผู้รับเหมาทั่วไป

หากคุณมีประสบการณ์ในการก่อสร้างหรือมีเครือข่ายแรงงานที่มีทักษะสูง คุณอาจตัดสินใจทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาของคุณเองและจัดการกระบวนการสร้างบ้านด้วยตนเอง คุณยังอาจต้องการทำงานร่วมกับสถาปนิกหรือดาวน์โหลดแผนสำหรับบ้านจากอินเทอร์เน็ต การทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาของคุณเองเป็นวิธีหนึ่งที่คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ หากคุณสามารถทำงานหลายอย่างได้ด้วยตัวเอง นี่อาจเป็นหนึ่งในวิธีสร้างบ้านที่ถูกที่สุด

ที่กล่าวว่างานบางส่วนควรดำเนินการโดยผู้รับเหมาช่วงหากคุณสร้างบ้านเป็นครั้งแรก การแก้ไขข้อผิดพลาดอาจมีราคาแพงและใช้เวลานาน ดังนั้น หากคุณไม่มั่นใจในทักษะของตนเอง การจ้างผู้เชี่ยวชาญจะช่วยประหยัดเงินได้มากกว่าในระยะยาว

6. วางแผนงบประมาณทุกรายการ

อย่ารอให้ผู้รับเหมาเป็นคนตีราคาหรือค่อย ๆ ซื้อวัสดุทีละชิ้น แต่ต้องสร้างงบประมาณและราคาทุกอย่างที่คุณคาดว่าจะใช้จ่ายในการสร้างบ้าน แม้ว่าคุณอาจไม่มีค่าประมาณที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่เริ่มต้น แต่การเริ่มจัดการกับค่าใช้จ่ายสามารถช่วยคุณได้ตลอดกระบวนการสร้างบ้านทั้งหมด เมื่อใดก็ตามที่ราคาเปลี่ยนแปลงหรือมีการเพิ่มต้นทุน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เพิ่มราคานั้นลงในงบประมาณ แม่เป็นเป็นวัสดุชิ้นเล็กแต่หากไม่ดูตลาดและวางแผนอย่างดีจะทำให้งบประมาณบานปลายได้

7. เลือกวัสดุก่อสร้างอย่างชาญฉลาด

วัสดุก่อสร้างประเภทต่าง ๆ จะมีต้นทุนที่แตกต่างกัน การเลือกวัสดุที่คุ้มค่าสามารถช่วยให้โครงการมีราคาไม่แพง เราจึงมีไอเดียการเลือกซื้อวัสดุมานำเสนอ

  • วัสดุรีเคลม

การใช้วัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ เช่น ประตูกับข้าวเก่าหรือไม้แบบที่ใช้ในการสร้างบ้านนั้นหากน้ำมาวางในจุดที่เหมาะสมจะทำให้ดูทันสมัย ​​ซึ่งในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้เป็นการประหยัดเงิน ในช่วงก่อนการก่อสร้างอาจจะเริ่มหาวัสดุรีเคลม พื้นไม้ หน้าต่าง และของตกแต่งก่อนเพื่อเทียบราคาและคิดไอเดียในการใช้ตกแต่ง

  • แผงสำเร็จรูป

แผงสำเร็จรูปเป็นแผ่นผนังที่สร้างขึ้นเองภายในโรงงานและส่งไปยังไซต์งานประกอบ การมีผนังที่สร้างขึ้นในอาคารและจัดส่งไปยังไซต์งานพร้อมติดตั้ง สามารถลดระยะเวลาในการก่อสร้างและจัดกรอบงานได้ สิ่งนี้สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เพราะคุณไม่ต้องจ่ายค่าแรงพิเศษเพื่อสร้างและล้อมกำแพง

  • คอนกรีตสำเร็จรูป

เช่นเดียวกับแผงสำเร็จรูป คอนกรีตสำเร็จรูปคือคอนกรีตที่เทลงในแม่พิมพ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ บ่มในที่ร่ม แล้วส่งไปยังไซต์ก่อสร้าง โดยเฉลี่ยแล้ว ต้นทุนคอนกรีตสำเร็จรูปจะน้อยกว่าการเทลงหน้างาน เนื่องจากลดแรงงานหน้างานและช่วยป้องกันความล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศ

  • ตู้คอนเทนเนอร์

การดีไซน์เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยทางเลือกนี้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์แบบเก่าเป็นโครงสร้างของบ้าน เนื่องจากโครงสร้างดังกล่าวไม่บุบสลายง่ายและมีความทนทาน ที่อยู่อาศัยประเภทนี้จึงสามารถช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้ โดยอาจจะนำมาเป็นโครงสร้างเสริม เช่น ห้องทานข้าวในสวน ห้องเก็บของ โดยการที่ต้องทำกับคอนเทนเนอร์เพื่อเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่ที่น่าอยู่จะทำให้ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้นหากใช้คอนเทนเนอร์มากกว่าหนึ่งตัวดังนั้นจึงครวางแผนให้ดี 

  • ไม้ไผ่

หากพูดถึงไม้ไผ่อาจจะฟังดูแปลก ๆ เพราะหลายคนมักคิดว่าไม้ไผ่เป็นไม้ที่ไม่คงทนและทำให้เกิดมอดและแมลงได้ง่าย แต่ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีความก้าวไกล ปัจจุบันสามารถนำไม้ไผ่มาแปรรูปโดยการแช่น้ำยาและผ่านกระบวนการต่าง ๆ ทำให้ไม้ไผ่เองมีความแข็งแรงทนทานอย่างมาก ซึ่งจากงานวิจัยหลาย ๆ ชิ้นพบว่าจริง ๆ แล้วความแข็งแรงของไม้ไผ่นั้นเทียบเท่าได้กับเหล็กเส้นเลยทีเดียว และที่สำคัญตัวของไม้ไผ่เองยังสามารถที่จะดัดโค้งงอได้ตามใจทำให้เกิดดีไซน์ที่สวยงาม ทั้งนี้ไม่ไผ่ยังเป็นไม้ชนิดที่หาง่ายและมีราคาถูกอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้จากโครงสร้างของคาเฟ่แนวออแกนิคหรือรักษ์โลกในปัจจุบันจะมีการนำไม้ไผ่มาเป็นโครงสร้างทั้งโครงสร้างเสริมและโครงสร้างหลัก แต่ถึงอย่างไรก็ตามช่างที่มีความสามารถในการนำไม้ไผ่มาใช้ในการสร้างบ้านนั้นยังมีน้อย ดังนั้นจึงควรศึกษากับผู้รับเหมาให้ดีและมีการพูดคุยกันอย่างชัดเจนในส่วนของการนำไม้ไผ่มาเป็นโครงสร้าง

8. ซื้อวัสดุในราคาพิเศษ

วัสดุจะเป็นหนึ่งในต้นทุนที่ใหญ่ที่สุดของการสร้างบ้าน ดังนั้น หากคุณลดงบประมาณด้านวัสดุได้ คุณก็จะลดต้นทุนในการสร้างบ้านได้อย่างมาก เมื่อคุณเริ่มซื้อของให้ถามซัพพลายเออร์แต่ละรายว่าพวกเขาเสนอส่วนลดสำหรับช่างก่อสร้างหรือไม่ หากคุณไม่สามารถรับส่วนลดสำหรับวัสดุของคุณได้ คุณอาจขอให้ผู้รับเหมาของคุณซื้อสินค้าให้คุณโดยใช้ส่วนลด หรือก่อนการสร้างบ้านอาจตกลงในส่วนของวัสดุที่ทางเจ้าของบ้านอาจจะขอซื้อเองเพื่อป้องกันการอัพราคาในส่วนนี้ ซึ่งการซื้อที่ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างอาจจะทำให้ราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นของบางชิ้นควรซื้อที่ร้านเฉพาะเจาะจงบนโลกออนไลน์และใช้เงื่อนไขของการส่งฟรี 

9. DIY ให้มากที่สุด

ในการตกแต่งบางอย่างในบ้านอาจมีของบางอย่างที่อยากจะมี แต่ไม่สามารถจ่ายได้การดูวิดีโอและลองทำด้วยตัวเองเป็นสิ่งที่สามารถประหยัดไปได้มาก การไปตามร้าน DIY สามารถประหยัดเงินได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทาสีหรือปูพื้นซึ่งนอกจะประหยัดแล้วเรายังจะได้การออกแบบที่ไม่ซ้ำใครและมีเอกลักษณ์และโดดเด่นอีกด้วย แต่ไม่ใช่งานทั้งหมดที่ทำเองจะช่วยประหยัดเงินได้ หากไม่รู้ว่าต้องมีวิธีทำอย่างไร เช่น งานประปาหรือไฟฟ้า อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าในการหาคนมาแก้ไขข้อผิดพลาด ดังนั้นจึงความศึกษาให้รอบคอบและมีการประเมินความสามารถ และความยากง่ายของชิ้นงานนนั้น ๆ ด้วย ซึ่งในบทความนี้เราจะขอแนะนำช่องยูทูปที่น่าจะเป็นช่องทางในการศึกษาหาความรู้ในเรื่องของงาน DIY สำหรับการสร้างบ้านได้อย่างดีดังนี้ 

  • พ่อบ้านยุคใหม่ พาลุย : ช่องของคุณพ่อที่จะมาชวนให้เราทำงานต่างๆเกี่ยวกับการซ่อมแซมและรวมถึงงาน DIY ด้วย โดยจะนิยมนำสิ่งของใกล้ตัวมาใช้ในการประดิษฐ์ เช่น การทำที่เคลือบไม้จากโฟม เป็นต้น และมีช่อง YouTube นี้จะเน้นเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและการตัดต่อที่เรียบง่ายทำให้สามารถเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว 
  • HomePro Thailand : ช่อง YouTube คุณภาพที่มักจะให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านทั้งหมดรวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยจะมีในส่วนของการสอน DIY วัสดุตกแต่งบ้านเป็นหลัก และไม่ค่อยเน้นในส่วนของการ DIY ในรูปแบบโครงสร้างเท่าใดนัก
  • นายช่าง เล็ก : เป็น Channel สำหรับนายช่างตัวจริงเพราะนอกจากจะสอนไว้ในส่วนของการทำโครงสร้างบ้านแล้วยังมีการ DIY ในส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างบ้านด้วย ใน Channel นี้จะแบ่ง Playlist อย่างชัดเจน คือ งานประดิษฐ์ งานเหล็ก หรือแม้แต่การรีวิวเครื่องมือช่าง ทั้งนี้อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่มีอุปกรณ์ในการทำงานช่างน้อยเพราะในบางชิ้นงานนั้นอาจจะมีการอ๊อกเหล็ก  ตัดแต่งเหล็ก เข้ามาเกี่ยวด้วย 
  • Xíu House : Channel YouTube จากต่างประเทศที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองโดยเน้นในเรื่องของการตกแต่งบ้านและการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน คลิปวีดีโอต่างๆถูกถ่ายทอดได้อย่างลงตัวและมีความเป็นธรรมชาติสูงมีความเข้าใจง่ายและสามารถนำไปใช้ได้จริง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นงานที่ทำได้ง่ายและผู้หญิงก็สามารถทำได้

Tel : 086-0000-032

LINE ID : sk0000032

Facebook : Boredpile.co

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Scroll Up